nothing's impossible

diễn đàn tình bạn

♥ U're our SUPER♥MEN ..... guys .... Always stand by u!!!
tinh thần lớp 12Anh ... đã ... đang ... sẽ ... vẫn ... típ tục ... lun lun ...vs hok ngừng ăn chơi

You are not connected. Please login or register

TEAM WORK =.=

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 TEAM WORK =.= on Tue Nov 03, 2009 7:10 pm

littlesoldier

avatar
member
member

Phần I
Một trong những yếu tố khiến DotA được yêu thích và phổ biến như hiện nay chính là các trận chiến đồng đội - teambattle. Teambattle là những cuộc chiến diễn ra giữa tất cả các thành viên của cả 2 bên Scourge và Sentinel. Chiến thắng trong teambattle có ảnh hưởng rất lớn tới số phận của mỗi đội cũng như kết quả của toàn trận đấu.

Yếu tố ảnh hưởng tới Teambattle:

- Thời gian và khoảng cách
- Thủ lĩnh nào "mạnh" hơn
- Đội nào có kĩ năng tốt hơn
- Heroes của mỗi đội
- Động lực của mỗi đội cũng như các yếu tố khích lệ khác

Trước khi tham gia vào teambattle, chúng ta cần xem xét thời điểm đó đã hợp lý chưa cũng như khoảng cách giữa các đợt creep với tower. Chúng ta cần cân nhắc kĩ càng cả 3 lane, phán đoán kế hoạch của đối phương để đối phó với mọi tình huống.

Đội nào có thủ lĩnh "mạnh hơn" về cả mặt kĩ năng và chiến thuật, hay các thành viên có trình độ tốt hơn, điều đó phụ thuộc vào sự luyện tập là chính. Luyện tập bao nhiêu lâu trước mỗi trận đấu là yếu tốt lớn sẽ xác định đội nào mạnh hơn.

Hero của mỗi đội: trước khi tham gia vào một trận đấu, hãy xác định rõ phong cách chơi của mình.

Ganking: ganking là phong cách thiên về tấn công và tiêu diệt hero đối phương từ sớm, liên tục cho tới khi đối phương không thể chống trả. Chìa khóa của ganking là sự "liên tục", liên tục thành công trong việc giết hero đối phương, đây là một điều rất khó khi các game thủ ngày càng có kinh nghiệm nhưng nếu làm được, nó sẽ dẫn đến chiến thắng rất nhanh chóng.

Combo: Combo tập trung vào việc tiêu diệt toàn bộ hay gần như toàn bộ hero đối phương trong 1 teambattle và nhờ đó quyết định cục diện trận đấu. Vấn đề khó khăn là làm thế nào để tập trung cả 5 hero đối phương để tiêu diệt. Chỉ sử dụng lối chơi này khi đối phương push sớm và đội bạn ở thế phòng thủ.

Carry và support: 4 hero hỗ trợ cho 1 hero farm thật tốt để sau đó trở thành chủ lực của toàn đội. Vấn đề của phong cách chơi nầy là các hero hỗ trợ phải đủ mạnh để duy trì trận đấu cho tới khi Carry hero có đủ các item cần thiết. Chính vì lý do đó mà người chơi hero chủ lực phải farm rất tốt và biết cách để "sống sót" lâu nhất.


Caster toàn bộ: một đội với 5 heroes nuker có cooldown ngắn và tiêu diệt bất cứ thứ gì trong tầm nhìn, rất đáng sợ. Vấn đề thường gặp của chiến thuật này đó là trình tự và thời gian sử dụng skill không hợp lý dẫn đến việc "trùng lặp" và không tạo nên ưu thế. Chẳng hạn như khi 2 hero cùng stun 1 hero đối phương trong cùng 1 thời điểm sẽ là 1 sự lãng phí, vì thế việc thỏa thuận ai stun trước là cần thiết. Vấn đề lớn hơn là càng về late game, chiến thuật này càng suy yếu nếu không kiểm soát hoàn toàn ở đầu game.
Push sớm: đội gồm các hero có khả năng tiêu diệt creep nhanh chóng hoặc summon creep để làm tank và phá tháp canh, tất cả sẽ tạo thành 1 đội quân lớn. Chìa khóa để chiến thắng là farm đủ các item cơ bản càng sớm càng tốt để dành chiến thắng. Các pusher có khả năng tiêu diệt cả một đợt creep rất nhanh hoặc khả năng farm rừng, bởi vậy sẽ thường có level cao hơn hẳn đối thủ, đây cũng là một ưu thế cần tận dụng.

Chiến thuật toàn cục và AOE: phong cách chơi này dựa vào việc có những hero có khả năng di chuyển dọc bản đồ chỉ trong vài giây. Đối thủ nghĩ rằng bạn chỉ có 1 mình, nhưng chỉ trong chớp mắt, toàn bộ đội bạn đã có mặt và hỗ trợ kịp thời. Một trong những nhược điểm của cách chơi này là cooldown.

Hybrid (phong cách lai): pha trộn giữa nhiều phong cách chơi

Động lực của mỗi đội cũng như các yếu tố khích lệ khác: đội game nào có động lực, mục tiêu phải chiến thắng cao hơn sẽ thi đấu tốt hơn. Bởi vậy, công việc rất quan trọng của đội trưởng hay người thủ lĩnh là thúc đẩy toàn đội tới một mục tiêu chung, phải tạo cho các thành viên tham vọng chiến thắng và chiến đấu tới cùng vì điều đó.

Phòng thủ
Một trong những lợi ích của việc chọn làm bên sẽ phòng thủ đó là bạn có cơ hội chọn lựa thời điểm giao chiến, nhờ thế bạn có thể chọn vị trí có lợi cho mình, chẳng hạn như gần tháp canh để có sự hỗ trợ của tháp canh.

Phải luôn có trong đội hình hero có khả năng tiêu diệt creep nhanh, thích hợp nhất là với các phép AOE (tác dụng trên diện rộng) mạnh và cooldown ngắn. Các hero này sẽ tiêu diệt creep để giảm bớt áp lực, tất nhiên trừ trường hợp bạn "cần" creep để combo (ví dụ: Earthshaker). Hãy tránh né và chờ đợi cho tới thời điểm thích hợp để tham chiến.

Trong trường hợp đối phương tránh né, hãy suy đoán tại sao họ lại làm như vậy. Nếu đối phương chờ đội bạn tập trung đầy đủ và gần nhau để combo, hãy tách nhau ra và tạo khoảng cách an toàn cần thiết.

Tấn công và dồn ép
Tấn công và dồn ép khó hơn nhiều so với phòng thủ. Bạn phải timing rất chính xác thời điểm. Có nhiều thứ phải xem xét như khoảng cách từ đợt creep của bạn tới tháp canh đối phương, tình trạng hiện tại của các lane khác, tình trạng của đội bạn và của đối phương, cooldown của các Ultimate (phép cuối), khoảng cách về level.

Khi bạn quyết định "push" (dồn ép), hãy chọn vị trí gần phần đất của bạn nhất có thể, càng gần bạn sẽ càng tích được nhiều creep hơn cho mình. Bạn phải chắc chắn các lane khác của mình không bị áp lực nào bởi nếu lane khác bị tấn công và nguy hiểm, bạn sẽ phải hủy kế hoạch tấn công và lui về phòng thủ.
Bạn phải tìm hiểu tình trạng của đối phương: họ farm có tốt không, đã có những item gì và họ sẽ mạnh hơn hẳn vào lúc nào. Tương tự đối với đội của mình, hãy thảo luận và đặt ra mục tiêu. Chẳng hạn, một vài người có thể có Mekansm vào level 11, vậy bạn có nên push sớm hơn hay không? Hãy cố gắng lên các item cơ bản cần thiết càng nhanh càng tốt.

Hãy tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương, chẳng hạn nếu Spectre của đối phương sử dụng Ultimate chỉ để kiểm tra vị trí các hero của đội bạn, hãy ngay lập tức tập trung và push vì đối phương vừa mất 1 Ultimate.

Cuối cùng, tấn công khi bạn có ưu thế hơn, nếu đội bạn đều đã đạt level 16 còn bên đối phương vẫn chưa, hãy push. Nếu đối phương bị mất một vài hero và bạn có lợi thế về số lượng, hãy push.

Nếu đội bạn tấn công, hãy nhớ luôn luôn phải có kĩ năng hoặc item để teleport, bởi nếu có vấn đề xảy ra ở các lane khác, bạn có thể nhanh chóng quay về phòng thủ.

Tổng kết

- Xem xét thời gian và khoảng cách hợp lý trước khi tấn công.
- Luyện tập ở mức tối đa có thể với đồng đội.
- Luôn có kế hoạch về phong cách chơi và chiến thuật, phải biết bạn muốn chơi theo cách nào.
- Luôn đặt ra mục tiêu.
- Chọn thời điểm và vị trí teambattle hợp lý.
- Dùng các nuker để tiêu diệt creep nhanh.
- Biết đối phương sẽ tấn công như thế nào và dựa vào đó để gây khó khăn cho họ.
- Tận dụng lợi thế địa hình khi phòng thủ.
- Tạo áp lực lên các lane khác nếu muốn đối phương ngừng tấn công.
- Luôn phải có teleport scroll hoặc kĩ năng teleport.
- Luôn push ở vị trí gần nhà bạn nhất có thể.
- Khi tấn công, hãy chắc chắn rằng các lane khác an toàn để không phải hủy kế hoạch của mình vì phải về phòng thủ.
- Đặt mục tiêu đối với các item cần thiết phải có để có thể push.
- Tận dụng sai lầm của đối phương.
(game.gate.vn) Coi chơi mấy đứa mới ăn cắp bên game gate về Suspect


2 Re: TEAM WORK =.= on Tue Nov 03, 2009 7:19 pm

O.o_ramie_o.O

avatar
Admin
Admin
hok hỉu j` hết lun


_________________
chẳg cần hỏi ... hok cần nói ... tình e trao a hok gian dối ... là tuyệt đối
♥️iu 11 Anh dã man♥️ haha
http://channel-e.forumvi.net

3 Re: TEAM WORK =.= on Tue Nov 03, 2009 7:32 pm

ACTT|Kenji

avatar
member
member
chơi style gank toàn bộ mà bị ward né gank tốt thì chết Twisted Evil Gank hụt =>no item, no level=>thọt Twisted Evil

4 Re: TEAM WORK =.= on Thu Nov 05, 2009 7:27 pm

littlesoldier

avatar
member
member
ACTT|Kenji đã viết:chơi style gank toàn bộ mà bị ward né gank tốt thì chết Twisted Evil Gank hụt =>no item, no level=>thọt Twisted Evil

Bít vậy nửa hả? Suspect Chả fai lớp chú chiên đi gank 5 đứa à Laughing

Chủ nhật này mà gank 5 thèng kiểu đó thì banh nhà sớm nhá Evil or Very Mad

5 Re: TEAM WORK =.= on Sat Nov 07, 2009 7:59 pm

ACTT|Kenji

avatar
member
member
Hôm nay vừa làm 2 trận buổi chiều quá ác liệt với team of sư phụ Embarassed Team ACTT đã thắng oanh liệt nhờ phối hợp team quá tốt Embarassed

6 Re: TEAM WORK =.= on Sun Nov 08, 2009 8:07 pm

luv3ly_pump

avatar
smod
smod
thiệt là sai lầm khi mò zô đây
hiểu chi chết liền
chỉ bit là tụi ACTT lớp mình đag quýnh dota oanh liệt
...*lon ton đi ra lẹ*...

7 Re: TEAM WORK =.= on Mon Nov 09, 2009 4:55 pm

ACTT|Kenji

avatar
member
member
Edited..................

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết